Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cầu Thủ Thiêm 4 ngày 7.8.2023 của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, tính tới thời điểm hiện tại đang có 5 phương án thiết kế, trong đó 3 phương án hướng tới chiều cao tĩnh không 10m; một phương án chiều cao tĩnh không đạt mức 15m và một phương án chiều cao tĩnh không có thể lên tới 45m.
Về phương án tuyến cụ thể, cầu sẽ chạy từ trước giao lộ cầu Tân Thuận-Nguyễn Văn Linh khoảng 200m rồi đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh hiện hữu, đến ngã tư giao với Huỳnh Tấn Phát thì rẽ trái. Sau đó cầu kết nối vào đường Lưu Trọng Lư, cắt qua khu cảng Tân Thuận; vượt qua sông Sài Gòn và nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Khi đi vào hoạt động, cầu sẽ tạo thêm đường kết nối giữa TP Thủ Đức qua quận 7, giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông hiện nay ở đường Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh, cầu Phú Mỹ, cầu Kênh Tẻ. Cùng với đó, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế Khu đô thị mới phía nam cũng như Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
PV tổng hợp - Nguồn thông tin đồ hoạ: Báo Nhân dân cung cấp tại Hội thảo Ảnh hưởng của tĩnh không cầu Thủ Thiêm 4 đến tiềm năng phát triển du lịch khu vực cảng Sài Gòn.