
Đây là năm thứ 6 liên tiếp Generali Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì cộng đồng”.
Tại sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức với chủ đề “Hướng đến một xã hội phát triển bền vững”(*), Generali Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” – ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tích hợp ba yếu tố Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) và phát huy bốn vai trò trách nhiệm: Doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm, nhà đầu tư có trách nhiệm, nhà tuyển dụng có trách nhiệm, công dân có trách nhiệm.
Năm 2025, Generali Việt Nam tiếp tục đặt trọng tâm vào việc hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ em trong những năm tháng đầu đời, thông qua chuỗi chương trình cộng đồng do tổ chức phi lợi nhuận The Human Safety Net (THSN) Việt Nam – trực thuộc Tập đoàn Generali – triển khai. THSN đã hợp tác với nhiều tổ chức uy tín như UNICEF, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Bộ Y tế, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo phát triển cộng đồng (RTCCD) và Đại học Monash (Úc) để thực hiện các dự án dài hạn, mang lại thay đổi tích cực cho hàng ngàn trẻ em và gia đình.
Trong năm nay, Generali đồng hành cùng RTCCD, Cục Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) và Đại học Monash triển khai dự án EM-THRIVE, mở rộng mô hình “Hành trình đầu đời” – chương trình đào tạo kỹ năng làm cha mẹ tích cực lồng ghép trong hoạt động tiêm chủng mở rộng. Ngoài ra, doanh nghiệp còn tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF thực hiện dự án “Bảo vệ Trẻ em trong Tình huống Khẩn cấp”, nhằm bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương và nâng cao năng lực cho giáo viên, cán bộ địa phương, phụ huynh.
Đến nay, hơn 226.000 trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc, giáo viên mầm non và nhân viên y tế cộng đồng đã được trang bị kiến thức, kỹ năng nuôi dạy trẻ toàn diện. Hơn 1.000 trẻ em đã tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng do Generali tổ chức.
Cùng với các dự án giáo dục, Generali lan tỏa tinh thần “People Helping People” (Con người giúp con người) thông qua nhiều hoạt động thiện nguyện quy mô toàn quốc. Hưởng ứng Thử thách Toàn cầu (Global Challenge) 2025 của THSN được triển khai tại 25 quốc gia, Generali Việt Nam phối hợp Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ như đạp xe, tổ chức Gian hàng Hạnh Phúc, quyên góp sách, đồ chơi, quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 700 tình nguyện viên đã tham gia, gây quỹ 543 triệu đồng để xây dựng trường học, khu vui chơi và hỗ trợ trẻ em trên khắp cả nước.
Không chỉ tập trung vào hoạt động xã hội, Generali Việt Nam còn thúc đẩy lối sống bền vững trong nội bộ doanh nghiệp. Từ năm 2024, công ty đã áp dụng bộ hợp đồng bảo hiểm thân thiện môi trường với chất liệu giấy tái chế mỏng và nhẹ, giảm lượng rác thải và khí thải. Tiếp nối sáng kiến này, năm 2025, chương trình “SOHI và Sứ mệnh Bền vững” được triển khai nhằm khuyến khích nhân viên áp dụng thói quen xanh như tiết kiệm điện, thu gom pin, mang ly nước cá nhân, sử dụng phương tiện công cộng. Tháng 10 vừa qua, nhân viên và tư vấn viên Generali đã trao tặng 1.000 cây giống tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu trong khuôn khổ chương trình “Chung tay gây rừng – Vì tương lai bền vững 2025”.
Chuỗi hoạt động xuyên suốt cho thấy Generali Việt Nam không chỉ chú trọng đến hiệu quả kinh doanh mà còn đặt phát triển bền vững làm trụ cột trong chiến lược dài hạn. Danh hiệu “Doanh nghiệp vì Cộng đồng 2025” là sự ghi nhận cho hành trình đó, khẳng định cam kết của Generali trong việc kiến tạo giá trị tích cực, đồng hành cùng sự phát triển của con người và xã hội Việt Nam.
Tr.Văn
______________
(*) Với chủ đề “Hướng đến một xã hội phát triển bền vững”, sự kiện Saigon Times CSR 2025 do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thu hút sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng và đồng hành cùng tiến trình phát triển bền vững của đất nước.