TP.HCM: Sắp mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành

 21:29 | Thứ năm, 16/10/2025  0
Tại Họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM chiều 16.10.2025, ông Đỗ Diệp Gia Hợp, Phó trưởng Phòng Bảo trì khai thác công trình giao thông, Sở Xây dựng TP.HCM, cho biết Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 – 4km) sẽ khởi công cuối tháng 10.2025 hoàn thành năm 2026, thông suốt với nút giao An Phú nhằm giảm kẹt xe xảy ra thường xuyên hiện nay.

Nút giao thông An Phú dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường bị kẹt xe. Ảnh: VTC News 


“Cao tốc TP. HCM - Long Thành – Dầu Giây đã quá tải và thường xuyên xảy kẹt xe đặc biệt vào ngày cuối tuần hoặc nghỉ lễ. Khi công trình hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm tải áp lực giao thông cho cửa ngõ phía đông của thành phố” ông Hợp nói.

Hiện nay, đơn vị đang khẩn trương triển khai công tác lựa chọn nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và bảo hiểm công trình, dự kiến hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu trong tháng 10.2025.

Từ ngày 25 đến 27.10, Ban Giao thông TP.HCM sẽ trình Sở Xây dựng TP.HCM phê duyệt phương án phân luồng giao thông đường bộ và đường thủy phục vụ thi công, kịp khởi công dự án vào cuối tháng 10.

Riêng nút giao An Phú, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM cho hay sẽ thông xe nhánh cầu vượt N2 trước ngày 31.12; thông xe hầm chui HC1 trước ngày 15.1.2026. Toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 9.2026.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, 4 làn xe, khai thác từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỉ đồng.

Lưu lượng xe trên tuyến này tăng trung bình 10,45%/năm, khiến đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vượt quá 25% năng lực lưu thông, thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng.

Nhằm giải quyết tình trạng này, dự án mở rộng cao tốc được chia thành hai đoạn đã được đề xuất. Đoạn 1 (từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, dài 3,2 km) do TP.HCM thực hiện, đã được HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư hồi tháng 7.2024. Tuyến đường dẫn cao tốc này sẽ được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe, đồng thời mở rộng cầu Mương Kênh và cầu vượt đường Đỗ Xuân Hợp, với tổng vốn gần 1.000 tỉ đồng.

LC

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Xem nhiều nhất

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.