Triển lãm diễn ra từ ngày 30.10 đến 1.11.2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn -SECC (phường Tân Mỹ, TP.HCM), gian hàng H09–12, Sảnh A2. Tại đây, Tetra Pak sẽ giới thiệu mô hình End-to-End (E2E) – giải pháp toàn diện cho ngành cà phê uống liền, mang đến quy trình khép kín từ phát triển sản phẩm, chế biến, đóng gói đến vận hành, giúp doanh nghiệp giảm tổng chi phí sở hữu (TCO), nâng cao hiệu suất sản xuất và giảm thiểu tác động môi trường.
Bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc marketing Tetra Pak Việt Nam (bên phải), đang giới thiệu về mô hình giải pháp toàn diện cho ngành cà phê uống liền tại Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2025.
Việt Nam hiện là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới và cũng nằm trong nhóm thị trường cà phê uống liền phát triển nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng trung bình 18% mỗi năm. Cà phê không chỉ là một thói quen hàng ngày mà đã trở thành phong cách sống của người Việt. Báo cáo của InsightAsia 2025 cho thấy 75% người tiêu dùng uống cà phê để nạp năng lượng và 68% thưởng thức vì hương vị, trong đó Gen Z và Millennials là hai nhóm dẫn dắt xu hướng ưa chuộng đồ uống tiện lợi, dễ mang theo và đa dạng hương vị.
Tetra Pak nhận định ba xu hướng lớn đang định hình thị trường cà phê uống liền gồm tiện lợi, trải nghiệm giác quan và tính bền vững. Người tiêu dùng hiện không chỉ tìm kiếm sự nhanh chóng mà còn đề cao yếu tố cảm xúc và môi trường. Khảo sát của Tetra Pak năm 2025 cho thấy người dùng ngày càng ưa chuộng hương vị nhẹ, êm dịu, sáng tạo, thậm chí kết hợp với trái cây hoặc thành phần thực vật. Song song đó, 57,4% người tiêu dùng sẵn sàng chọn sản phẩm có bao bì thân thiện môi trường nếu giá tương đương, và 41,1% sẵn sàng trả cao hơn cho sản phẩm bền vững (theo Vietnam Report 2024).
Đáp ứng xu hướng này, Tetra Pak mang đến mô hình E2E với ba trụ cột chính:
Đổi mới và khác biệt hóa sản phẩm: Dựa trên dữ liệu thị trường và hành vi tiêu dùng để phát triển sản phẩm cà phê uống liền chú trọng sức khỏe, tiện lợi và hương vị cao cấp. Doanh nghiệp có thể hợp tác với chuyên gia toàn cầu tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới Bloom. để tối ưu công thức, rút ngắn thời gian ra thị trường và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.
Sản xuất hiệu quả: Ứng dụng công nghệ chế biến tiên tiến từ Thụy Điển, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp hoặc lắp đặt dây chuyền sản xuất mới với chi phí thấp hơn và chất lượng đồng nhất.
Bao bì sáng tạo, bền vững và đa dạng dung tích: Sử dụng bao bì giấy làm từ vật liệu tái tạo, nhẹ, dễ tái chế, phù hợp quy định môi trường và kỳ vọng của người tiêu dùng hiện đại.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, Giám đốc marketing Tetra Pak Việt Nam, cho biết: “Thị trường cà phê uống liền tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được dẫn dắt bởi thế hệ người tiêu dùng mới – Gen Z và Millennials – yêu thích sự tiện lợi và đa dạng hương vị. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững.
Với danh mục giải pháp đóng gói toàn diện, công nghệ chế biến tiên tiến và mạng lưới chuyên gia toàn cầu, Tetra Pak cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng đến thương mại hóa sản phẩm. Đặc biệt, trung tâm sáng tạo và phát triển sản phẩm mới Bloom. tại Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thử nghiệm, tối ưu công thức và tạo ra sản phẩm khác biệt, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại".
Tại Coffee Expo Vietnam 2025, Tetra Pak còn tổ chức chuỗi hoạt động tương tác đặc sắc: Barista Show trình diễn sáng tạo cà phê và trà từ cặp đôi barista Nam & Quyên Station vào sáng 30 và 31.10; chương trình livestream “Xu hướng kinh doanh cà phê uống liền” lúc 10g30 ngày 31.10 trên Facebook Tetra Pak Việt Nam với sự tham gia của nghệ sĩ – doanh nhân Đinh Tiến Đạt (Mr. Dee) cùng chuyên gia của Tetra Pak; và khu vực trải nghiệm sản phẩm, nơi khách tham quan có thể thưởng thức các công thức cà phê mới được phát triển tại Bloom. và khám phá các định dạng bao bì giấy khác nhau.
Thông qua không gian trưng bày sáng tạo và chuỗi hoạt động trực quan, Tetra Pak mong muốn khơi mở tiềm năng phát triển bền vững của ngành cà phê uống liền Việt Nam, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hành trình đổi mới, sáng tạo và giảm thiểu tác động môi trường – hướng tới một tương lai xanh và bền vững hơn cho ngành đồ uống Việt Nam.
Trà My