AEON Việt Nam năm thứ 6 đồng hành cùng tuần lễ hàng việt và kết nối doanh nghiệp

 16:29 | Thứ sáu, 13/12/2024  0
Ngày 12.12, AEON Việt Nam phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024”.

Sự kiện kéo dài từ ngày 12-15.12.2024, hướng đến mục tiêu giới thiệu các sản phẩm mới tới người tiêu dùng, đồng thời kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy tiêu thụ trong nước và hướng tới xuất khẩu thông qua hệ thống AEON.

Đại diện AEON Việt Nam và ITPC thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện tại AEON Tân Phú Celadon.


Trong đó, Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm doanh nghiệp Việt diễn ra tại sảnh đông của AEON Tân Phú Celadon (TP.HCM), quy tụ 34 nhà cung cấp với hơn 105 mặt hàng. các mặt hàng này đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp không chỉ giới thiệu sản phẩm mới đến tay khách hàng mà còn trải nghiệm thực tế, cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu tiêu dùng trong hệ thống bán lẻ hiện đại.

Sự kiện mang ý nghĩa lớn trong việc đưa hàng hóa Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ nội địa và gia tăng sức mua. Đồng thời, hoạt động này đóng góp tích cực vào sự phục hồi kinh tế và phát triển bền vững thông qua việc tăng cường hợp tác giữa nhà sản xuất trong nước và hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam.

Các gian hàng sản phẩm Việt Nam tại triển lãm, giới thiệu đa dạng sản phẩm chất lượng đến khách hàng và đối tác.


Trong khi đó, diễn ra vào ngày 13.12.2024, chương trình kết nối doanh nghiệp tiếp tục là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt. Bên cạnh hai hoạt động thường niên gồm kết nối nhà cung cấp đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ của AEON tại Việt Nam và tìm kiếm đối tác sản xuất, gia công cho các sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON, sự kiện năm nay có thêm điểm mới đáng chú ý.

Trong buổi kết nối, Bộ phận Quản lý Nhà cung cấp của AEON Việt Nam sẽ chia sẻ ngắn gọn về các tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp, giúp doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về các yêu cầu hợp tác. Đây cũng là cơ hội để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ nhà cung cấp chuẩn bị tốt hơn cho việc đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết: "Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đồng thời thông qua hoạt động kết nối với Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, không ngừng nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, cải tiến nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường khó tính khác.”

Đại diện các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với đại diện AEON Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác đưa hàng vào hệ thống siêu thị AEON.


Trong khi đó, Kazaoka Takao – Phó Tổng Giám đốc khối thu mua AEON Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. Do đó, chúng tôi không ngừng quảng bá sản phẩm Việt Nam không những đến với thị trường tiêu dùng trong nước mà còn đến thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế trong những năm vừa qua, và sự kiện hôm nay là một ví dụ điển hình cho nỗ lực này”.

“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024” là hoạt động thường niên của AEON Việt Nam, nằm trong trụ cột kinh tế của chiến lược phát triển bền vững. Trong thời gian qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia tích cực từ các nhà cung cấp trong nước. Cụ thể, qua 6 năm tổ chức, “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” thu hút hơn 200 nhà cung cấp, giới thiệu trung bình 400 sản phẩm mỗi năm đến khách hàng. “Chương trình Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON” đã giúp AEON tiếp cận gần 1.000 nhà cung cấp mới.

Với mục tiêu hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà cung cấp địa phương, AEON Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật là “Chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản lý chất lượng nhà cung cấp” – sự kiện thường niên được tổ chức liên tục từ năm 2020. Chương trình không chỉ cập nhật kiến thức chuyên môn mà còn giúp các nhà cung cấp cải thiện năng lực quản lý chất lượng sản phẩm một cách toàn diện...

Tr.Văn

bài viết liên quan
để lại bình luận của bạn
có thể bạn quan tâm

Đọc tin nhanh

*Chỉ được phép sử dụng thông tin từ website này khi có chấp thuận bằng văn bản của Người Đô Thị.