Hôm nay (ngày 29.10), MoMo - "siêu ứng dụng tài chính" hàng đầu tại Việt Nam, chính thức ra mắt định vị thương hiệu mới, chuyển mình từ ví điện tử trở thành “Trợ thủ tài chính với AI”.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc điều hành MoMo, chính thức công bố định vị thương hiệu mới của MoMo - Trợ thủ tài chính với AI.
Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo khẳng định niềm tin vào chiến lược sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng. Theo đó, tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định, góp phần mang lại cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc cho mọi người.
MoMo cũng xác định AI là trụ cột công nghệ của MoMo. AI ở MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao cho người dùng, doanh nghiệp và cả cho MoMo. MoMo ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm.
Song song đó, MoMo mong muốn trở thành “Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant” thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp merchant kết nối, giữ chân và bán hàng cho khách hàng một cách hiệu quả.
MoMo ứng dụng AI để xử lý những thao tác phiền toái mà người dùng không mong muốn, từ đó mang đến những giải pháp cá nhân hóa, tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc điều hành MoMo, chia sẻ: "30 năm trước, nếu muốn đưa tiền cho ai ở 2 đầu Sài Gòn, chúng ta phải đạp xe cả tiếng đồng hồ để đưa tiền tận tay, mà nếu không biết đường thì làm gì có google map, chắc phải hỏi đường mất cả tiếng nữa. Bây giờ chỉ mất dưới 1 phút. Chỉ khi nhìn lại, đặt vào sự so sánh thì chúng ta mới thấy công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta kinh khủng thế nào. Sức mạnh của công nghệ còn là khả năng thay đổi và giúp chúng ta học rất nhanh. GenAI với những tiềm năng của nó có thể nói là không tưởng tượng được. Chúng tôi tin rằng việc dùng AI để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra những sản phẩm thật đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng."
“Sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng với các đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính giúp những người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp, những khách hàng chưa được phục vụ, được tiếp cận dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, dễ dàng với chi phí phù hợp. Với các đối tác và merchant, với vai trò là công ty công nghệ hàng đầu, chúng tôi tiếp tục hành trình hỗ trợ chuyển đối số đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, Tổng giám đốc điều hành MoMo nhấn mạnh.
Ông Thái Trí Hùng, Phó Tổng giám đốc cấp cao, CTO MOMO, chia sẻ AI cho nhân viên chăm sóc khách hàng nhiều thời gian hơn để chăm sóc khách hàng của mình một cách đúng nghĩa.
Không chỉ mang đến sự thay đổi trong cách tiếp cận tài chính thông qua AI mà MoMo còn giới thiệu hàng loạt tính năng mới, đưa AI thành trợ thủ đắc lực giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn như: Trung tâm Tài chính – Trợ thủ quản lý và tối ưu tài chính, Quỹ Nhóm – Trợ thủ tài chính quản lý quỹ dễ dàng, Quản lý Chi tiêu – Trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả, Trợ thủ AI – Moni – Đồng hành cùng người mới tập quản lý tài chính, Thanh toán hóa đơn bằng AI – Trợ thủ hóa đơn tiện lợi…
Những tính năng này không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian, mà còn tối ưu hóa mọi hoạt động tài chính từ chi tiêu, tiết kiệm đến đầu tư, giúp họ làm được nhiều hơn với tiền của mình.
Quản lý chi tiêu - Trợ thủ tài chính giúp quán xuyến tiền bạc hiệu quả.
Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.
Nhân dịp này, MoMo cũng công bố hình ảnh giao diện mới, hiện đại và gần gũi hơn. Hình ảnh giao diện mới của MoMo lấy cảm hứng từ phong cách vẽ minh hoạ thường được sử dụng trong thiết kế tiền giấy, mô phỏng những sinh hoạt gần gũi của người dùng Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày. Giao diện mới này thể hiện rõ tinh thần “trợ thủ” của MoMo: chuyên nghiệp, đáng tin cậy nhưng cũng hiện đại, đơn giản giúp người dùng dễ dàng thao tác với ứng dụng. Thêm vào đó, người dùng MoMo nay cũng đã có thể tùy chỉnh giao diện ứng dụng của mình tùy theo sở thích với 8 lựa chọn khác nhau.
Từ ví điện tử đến siêu ứng dụng tài chính
Ra mắt vào tháng 11.2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5.2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn.
Qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành "siêu ứng dụng tài chính", phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số.
Tọa đàm "Hành trình đóng góp cho tài chính toàn diện và hệ sinh thái Fintech Việt Nam" diễn ra trong khuôn khổ sự kiện ra mắt định vị thương hiệu mới của MoMo.
Trong hành trình phát triển, "kỳ lân" Việt đã không ngừng nỗ lực xóa bỏ rào cản tiếp cận tài chính cho hàng triệu người dân, đặc biệt là những nhóm người chưa được phục vụ đầy đủ, từ các thành phố lớn đến những vùng lân cận. MoMo đã góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, một trong những trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam. Số lượng giao dịch không dùng tiền mặt qua MoMo đã tăng mạnh trong suốt 10 năm qua, góp phần vào việc giảm sự phụ thuộc vào tiền mặt trong đời sống hàng ngày.
Một ví dụ cụ thể là Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nơi MoMo đã triển khai giải pháp thanh toán số, giúp người dân dễ dàng thực hiện các giao dịch công trực tuyến như nộp thuế, lệ phí,… MoMo hiện chiếm khoảng 40% tổng số lượng giao dịch và doanh thu trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, một minh chứng cho sự đóng góp của MoMo trong việc đồng hành thúc đẩy chính phủ số.
MoMo cũng đã tích cực hợp tác với các ngân hàng, tổ chức tài chính để phát triển và cung cấp các sản phẩm tài chính phù hợp, đặc biệt nhắm đến các nhóm khách hàng chưa được phục vụ đầy đủ. Các dịch vụ như tiết kiệm, mở tài khoản ngân hàng, vay tín chấp, mua bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ không chỉ giúp người dùng quản lý tài chính cá nhân mà còn mở ra cơ hội tiếp cận tín dụng chính thống.
Ngoài ra, MoMo không chỉ là một ứng dụng thanh toán mà đã trở thành trụ cột của hệ sinh thái Fintech tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế số. Với khả năng tích hợp các dịch vụ tài chính như ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư, MoMo là đối tác chiến lược của các ngân hàng, công ty tài chính, và bảo hiểm . Thông qua các mini-app được tích hợp trong ứng dụng MoMo, các đối tác có thể tiếp cận hàng chục triệu khách hàng, triển khai chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng một cách dễ dàng hơn. MoMo đã giúp các đối tác tối ưu hóa quy trình kinh doanh thông qua các công cụ công nghệ tiên tiến như eKYC, nhận diện khuôn mặt, và phòng chống gian lận.
MoMo cũng đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Với giải pháp thanh toán (QR Code đa năng, Giải pháp phân phối chương trình khuyến mãi, Giải pháp chăm sóc và tiếp cận người dùng, Giải pháp bán hàng trực tiếp với MoMo…), MoMo đã giúp hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán áp dụng thanh toán số, giúp các doanh nghiệp SME dễ dàng tiếp cận với công nghệ số, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng, và giảm tới 30% - 40% chi phí vận hành. Điều này không chỉ giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Trà My